Triết lý thực dụng của John Dewey và công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Việt Nam hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Xuân Tiến

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, 2020

Mô tả vật lý: 1-7

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390419

Bài viết tập trung vào những đóng góp của John Dewey (1859 - 1952) cho giáo dục và triết lý giáo dục. Ông là nhà triết học và nhà giáo dục học người Mỹ có ảnh hưởng nhất trong thế kỷ 20, đã khai sinh ra một tư tưởng giáo dục mới. Với niềm tin dân chủ hết sức kiên định, John Dewey xa rời các tổ chức giáo dục độc đoán và sau đó là phương pháp giảng dạy truyền thống trong trường học. Ông tin vào giáo dục tiến bộ, ủng hộ cải cách sư phạm và chương trình giảng dạy trong nhà trường. Ngày nay, triết lý giáo dục của John Dewey và mối quan hệ của nó với kinh nghiệm, dân chủ, chủ nghĩa nhân văn và chủ nghĩa thực dụng đã ảnh hưởng lớn đến hệ thống giáo dục hiện đại trên toàn thế giới. Đối với giáo dục của Việt Nam, nội dung triết lý giáo dục của John Dewey vẫn là những giá trị đầy tính thời sự, nó càng đặc biệt trong hoàn cảnh chúng ta đang đổi mới toàn diện giáo dục nước nhà.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH