Trẻ em ở tỉnh Lâm Đồng thuộc những nơi có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao. Khảo sát về kiến thức, thực hành và các yếu tố liên quan tới nuôi dưỡng trẻ của các bà mẹ là cần thiết, giúp thêm cơ sở khoa học và thực tiễn cho cải thiện chương trình phòng suy dinh dưỡng trẻ em có hiệu quả hơn. Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang có phân tích. Thông tin thu thập bằng cách phỏng vấn trực tiếp, sử dụng bộ câu hỏi thiết kế sẵn. Số liệu được phân tích bằng SPSS 17.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong 226 bà mẹ có 69% có kiến thức đúng và 67,3% thực hành đúng. Các yếu tố học vấn, số con, tình trạng kinh tế gia đình gia đình có mối liên quan có ý nghĩa thống kê với kiến thức phòng suy dinh dưỡng cho trẻ 6 đến 24 tháng tuổi của bà mẹ. Qua đó cần chú trọng truyền thông cho từng nhóm đối tượng, đặc biệt là những hộ nghèo, các bà mẹ có trình độ văn hóa thấp để cải thiện kiến thức và thực hành về nuôi dưỡng trẻ.