Một nghiên cứu thực nghiệm về các khó khăn liên quan đến việc học khái niệm đẳng cấu nhóm

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Vân Khánh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2020

Mô tả vật lý: 1945-1956

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390502

 Trong bài báo này, chúng tôi trình bày kết quả thực nghiệm về ba khó khăn đối với sinh viên khi tiếp cận khái niệm đồng cấu nhóm và đẳng cấu nhóm (1) Không nhận ra yếu tố cơ bản “tập nguồn và tập đích là các nhóm”
  (2) Không hiểu rõ tính chất “bảo toàn phép toán của hai nhóm”
  (3) Không hiểu rõ tính chất “tương ứng một-một”. Các khó khăn này có nguồn gốc từ chướng ngại tri thức luận và bởi ảnh hưởng của chướng ngại sư phạm do mối quan hệ thể chế Toán đại học đối với đồng cấu nhóm và đẳng cấu nhóm. Mục đích của nghiên cứu là xác đinh các khó khăn mà sinh viên gặp phải khi tiếp cận khái niệm đồng cấu nhóm và đẳng cấu nhóm nhằm giúp các nhà đào tạo có cái nhìn chính xác về nguồn gốc các sai lầm của sinh viên, từ đó các nhà đào tạo có thể thiết kế chương trình tối ưu giúp sinh viên vượt qua các khó khăn này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH