Mô hình tự chù giáo dục đại học của Hoa Kỳ và một số kinh nghiệm đối với tự chủ đại học ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cao Thị Phương Thúy

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Dạy và học ngày nay, 2021

Mô tả vật lý: 63-65

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390516

Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đã tiếp cận và xây dựng thành công mô hình giáo dục đại học tự chủ độc lập - mô hình đại học tự chủ tuyệt đối. Các trường đại học ở Hoa Kỳ được đánh giá là có mức độ tự chủ cao nhất trên thế giới. Mức độ tự chủ cao đã góp phần đưa nền giáo dục đại học Hoa Kỳ vào vị trí và vị thế của - một nền giáo dục đại học có chất lượng và uy tín hàng đầu thế giới. Trên cơ sở tổng quan những vấn đề lý luận cơ bản về tự chủ đại học, bài viết tập trung phân tích những nội dung cơ bản của mô hình tự chủ đại học ở Hoa Kỳ và đưa ra một số đề xuất nhằm tăng cường quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH