Nhà hàng khách sạn là một loại hình kinh doanh dịch vụ có tính chất đặc thù. Sử dụng phương pháp định lượng để nhận diện và xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố có sự tác động đến tính hữu hiệu của cấu trúc kiểm soát nội bộ (KSNB) tại các doanh nghiệp (DN) thuộc lĩnh vực khách sạn, cụ thể là trong 7 công ty của Tập đoàn Marriott tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu, cả 5 nhân tô là Môi trường kiểm soát
Đánh giá rủi ro
Hoạt động kiểm soát
Thông tin và truyền thông
Giám sát đều có ảnh hưởng tỷ lệ thuận đến Tính hữu hiệu của hệ thống KSNB tại tập đoàn khách sạn Marriott. Trong đó, hoạt động kiểm soát có tác động đến tính hữu hiệu của cấu trúc KSNB khi vận hành DN.