Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp Trung Quốc và kinh nghiệm cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bạch Thị Thanh Hà, Nguyễn Thị Vân Anh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2019

Mô tả vật lý: 63-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390544

Nếu tổng giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp Trung Quốc năm 1981 mới chỉ đạt 48,7 triệu nhân dân tệ (NDT) thìđến năm 1985 đã đạt 65,5 triệu NDT. Tại thời điểm 7/2018, quy mô thị trường trái phiếu Trung Quốc là 68,8% GDP (thị trường TPCP chiếm 49,8% tồng sản phẩm quốc nội (GDP), tỷ lệ dư nợ TPDN Trung Quốc chiếm 19% GDP). Để đạt được những kết quả đó là nhờ những cải tiến đổi mới liên tục trong cơ chếchính sách ở Trung Quốc. Thị trường trái phiếu doanh nghiệp của Việt Nam thời gian qua cũng đãcó sự cải thiện đáng kể khi gia tăng cả vềquy mô, loại hình trái phiếu huy động v.v... tuy nhiên vẫn chưa đạt được mục tiêu trởthành kênh huy động vốn trung và dài hạn thay thế cho hệ thống tín dụng. Bài viết này sẽđềcập đến một số giải pháp hữu ích cho Việt Nam đúc rút từ kinh nghiệm phát hành trái phiếu doanh nghiệp Trung Quốc.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH