Phát huy nguồn lực văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong phát triển thương hiệu "thành phố sáng tạo"

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bùi Văn Tuấn, Trần Thị Hiên

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Văn hóa và Nguồn lực, 2021

Mô tả vật lý: 59-68

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390559

 Nguồn lực văn hóa hay còn gọi là "
 vốn văn hóa”, “nguồn lực nội sinh "
 , "
 nguồn lực con người"
 , "
 nguồn lực mềm được xem là nguồn lực đặc biệt, là sức mạnh mềm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững theo hướng nhân văn. Thăng Long -Hà Nội, nơi hội tụ đầy đủ yếu tố để Hà Nội tiên phong trở thành trung tâm sáng tạo của Việt Nam trên cơ sở khai thác và phát huy các nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa, làm nền tảng cho quá trình phát triển thương hiệu Thủ đô. Bài viết vận dụng cách tiếp cận liên ngành và phương pháp phân tích tài liệu, kế thừa kết quả nghiên cứu từ các công trình đi trước đã chỉ ra Hà Nội là vùng đất địa linh nhân kiệt. Nếu phát huy tốt các nguồn lực nội sinh, Hà Nội sẽ hướng tới trở thành Kinh đô sáng tạo của khu vực Đông Nam Á và trở thành một trong những"
 điểm sáng” văn hóa của khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, thực tế cho thấy Hà Nội cũng đang gặp không ít khó khăn, thách thức trong quá trình phát huy nguồn lực văn hóa,, ảnh hướng đến chiến lược phát triển chung của cả Thủ đô. Từ đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm phát huy giá trị các nguồn lực văn hóa góp phần phát triển thương hiệu “Thành phố sáng tạo "
  trong thế kỷ XXI trên một tầm cao mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH