Mục tiêu của bài viết là nghiên cứu việc thực hiện quản lý chi phí và cõng bố thông tin chi phí ở các luồng kế toán mở trong sự tin tưởng mối quan hệ nhà cung cấp - người bán, nhằm giảm chi phí, góp phần cải thiện hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Số liệu nghiên cứu được thu thập từ 108 giám đốc điều hành, giám đốc tài chính, trưởng phó phòng kinh doanh và kế toán ở DN khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh là (1) quản trị chi phí liên DN
(2) dữ liệu mở
(3) niềm tin tổ chức tác động đến kết quả kinh doanh thông qua dữ liệu mở.