Tham chiếu kiểm định chất lượng giáo dục đại học của Hoa Kỳ và đề xuất mô hình tổ chức kiểm định mới cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bành Thị Hồng Lan, Bành Tiến Long

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương, 2020

Mô tả vật lý: 100-105

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390615

Kiểm định chất lượng giáo dục đại học ở Hoa Kỳ đã được triển khai cách đây trên 130 năm, với việc thành lập Hiệp hội Các trường đại học và trung học Hoa Kỳ vào năm 1885. Từ đó đến nay, hệ thống kiểm định chất lượng giáo đục đại học Hoa Kỳ đã góp phần vào việc đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của đất nước này luôn xếp hàng đầu thế giới. Hệ thống Kiểm định chất lượng giáo dục đại học Việt Nam được chính thức hình thành khi thành lập Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm 2003. Hệ thống được vận hành trong thực tiễn từ khi ban hành Quyết định số 65 /2007/QĐ-BGDĐT “Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học” gồm 10 Tiêu chuẩn, 61 Tiêu chí. Hiện nay, hệ thống kiểm định cơ sở giáo dục đại học đang thực hiện theo bộ tiêu chuẩn đánh giában hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bài viết nêu tổng quan kiểm định giáo dục đại học Việt Nam, tham chiếu với kiểm định giáo dục đại học Hoa Kỳ và đề xuất mô hình tổ chức kiểm định mới để phù hợp với Điều 52 “Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục” của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học số 34/2018/QH14.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH