Thực hiện chủ trương của Chính phủ khuyến khích sử dụng xi măng trong xây dựng công trình giao thông vì lượng xi măng hiện nay ở Việt Nam là dư thừa, trong khi chất lượng vật liệu để xây dựng đường ô tô ở khu vực TP. Hồ Chí Minh ngày càng đi xuống, không đủ yêu cầu cần thiết trong xây dựng móng đường nên việc sử dụng vật liệu gia cố xi măng để nâng cao chất lượng công trình là hướng đi phù hợp. Tuy nhiên, khi sử dụng lượng xi măng nhiều sẽ làm tăng nhiệt thủy hóa, dễ gây nứt kết cấu nên sử dụng thêm hàm lượng tro bay là cần thiết. Kết quả thực nghiệm cho thấy, với hàm lượng tro bay hợp lý thì cường độ đất gia cố xi măng được cải thiện, đảm bảo các yêu cầu cần thiết trong xây dựng móng đường ô tô.