Hoạt động trải nghiệm với môn học giáo dục công dân giúp người học phát triển tình cảm, đạo đức, kỹ năng nhằm phát triển và hoàn thiện nhân cách. Vì thế, hiểu được thực trạng hứng thú học tập của học sinh đối với hoạt động trải nghiệm môn giáo dục công dân để có biện pháp kích thích hứng thú học tập, góp phần nâng cao kết quả học tập của học sinh là rất cần thiết. Kết quả khảo sát triên 519 học sinh của 2 trường trung học cơ sở thuộc ngoại thành Hà Nội cho thấy, đa số học sinh đều có mức độ hứng thú cao với hoạt động trải nghiệm môn giáo dục công dân. Những khó khăn trong việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cũng được phân tích để làm rõ yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú môn học nói chung, hoạt động trải nghiệm nói riêng.