Nghiên cứu nhằm kiểm định mức độ ảnh hưởng của các thành phần bầu không khí trong siêu thị đến hành vi mua ngẫu hứng của khách hàng trong siêu thị Coopmart Nguyễn Kiệm ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), bằng việc khảo sát 200 khách hàng. Kết quả cho thấy mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến hành vi mua ngẫu hứng của khách hàng - theo tầm quan trọng giảm dần Bố trí trong siêu thị, Giác quan, Nhân viên, Người tham khảo, Thiết kế trưng bày và Trang trí. Nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị cho các nhà quản lý Coopmart Nguyễn Kiệm chú trọng hơn đến các yếu tố bầu không khí trong siêu thị nhằm tăng cường hành vi mua ngẫu hứng của khách hàng.