Phân tích khả năng nâng cấp để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Trâm Anh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 2019

Mô tả vật lý: 03-10

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390714

 Chuỗi giá trị toàn cầu có vai trò quan trọng tạo cơ hội cho các nước đang phát triển trở thành một phần của nền kinh tế toàn cầu. Khi tham gia vào thương mại toàn cầu đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục học hỏi, có năng lực tiếp nhận công nghệ và hợp tác với các tác nhân trong chuỗi nhằm cải thiện năng lực cạnh tranh và/ hoặc chuyển sang các hoạt động có giá trị tăng cao hơn. Kết quả khảo sát 20 doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam và 170 hộ nuôi cho thấy (1) chuỗi giá trị tôm do người mua dẫn dắt
  (2) phần lớn các doanh nghiệp xuất khẩu tôm đã nâng cấp quy trình
  (3) khả năng hợp tác dọc trong chuỗi giá trị tôm còn hạn chế. Trên cơ sở đó, khuyến khích các doanh nghiệp cải thiện năng lực cạnh tranh để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu (i) hoàn thiện chiến lược hợp tác dọc về phía trước và phía sau
  (ii) đẩy mạnh nâng cấp sản phẩm bằng cách hướng đến sản phẩm giá trị gia tăng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH