Liên kết của hộ nông dân Hà Nội với doanh nghiệp trong kinh doanh nông nghiệp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Thắng Đàm, Thị Mỹ Dung Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 2019

Mô tả vật lý: 92 - 99

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390719

 Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp thúc đẩy liên kết của hộ nông dân với doanh nghiệp. Thông tin được điều tra từ 250 hộ và 30 doanh nghiệp. Với phương pháp thống kê mô tả, so sánh nghiên cứu đã cho thấy Liên kết của hộ với doanh nghiệp yếu kém, nhất là tiêu thụ (4,5-10% số hộ và 0,02 1,62% số sản phẩm sản xuất ra). Liên kết trong chăn nuôi phổ biến hơn trồng trọt. Yếu kém nhất là liên kết trong kinh doanh rau (5,4 % trong cung ứng. 4,5% trong tiêu thụ)
  cơ chế liên kết chủ yếu là không chính thức
  có ba nhóm yếu tố ảnh hưởng tới liên kết giữa hộ nông dân với doanh nghiệp là nhóm yếu tố thuộc về chính sách, nhóm yếu tố thuộc về doanh nghiệp và nhóm yếu tố thuộc về hộ nông dân. Một số giải pháp thúc đẩy liên kết giữa hộ nông dân với các doanh nghiệp như Hoàn thiện quản lý liên kết của thành phố
  thúc đẩy hộ tham gia vào các chương trình hỗ trợ, nâng cao vai trò và khả năng của doanh nghiệp
  phát triển kinh tế trang trại
  thúc đẩy hộ nông dân phát triển chăn nuôi
  tăng năng lực kinh doanh cho hộ. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH