Động cơ PM-BLDC và bộ điều khiển điện tử sử dụng trên ô tô điện

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đồng Anh Nam, Lê Hoàng Long, Lưu Tuấn Hải, Phạm Hữu Nam, Phạm Văn Thoan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2021

Mô tả vật lý: 154-157

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390862

Hiện nay, công nghệ xanh đang là mối quan tâm lớn ở mọi quốc gia trên thế giới và điện là năng lượng sạch khuyến khích việc tiếp thu công nghệ này. Các ứng dụng chính của điện được tạo ra thông qua việc sử dụng động cơ điện trong xe điện (EV). Bộ truyền động động cơ DC không chổi than nam châm vĩnh cửu (PM BLDC) đặc biệt được biết đến với hiệu suất cao và mật độ công suất cao. Sử dụng nam châm vĩnh cửu, động cơ có thể loại bỏ nhu cầu năng lượng để tạo ra các cực từ. BLDC không tự chuyển mạch, do đó điều khiển phức tạp hơn. Điều khiển động cơ BLDC yêu cầu kiến thức về vị trí rotor và cơ chế chuyển mạch của động cơ. Để cảm nhận vị trí rotor, động cơ BLDC sử dụng cảm biến Hiệu ứng Hall để cung cấp cảm biến vị trí tuyệt đối. Điều này dẫn đến nhiều dây hơn và chi phí cao hơn. Bài báo cũng trình bày về bộ biến tần cho động cơ PM-BLDC do nhóm nghiên cứu thiết kế và chế tạo. Kết quả thử nghiệm với bộ chuyển đổi PM-BLDC cũng được trình bày và thảo luận.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH