Phát triển thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam thời kỳ 2010-2019 thực trạng và giải pháp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Thị Vân Anh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Công nghiệp và Thương mại, 2020

Mô tả vật lý: 17-22

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 390916

Phát triển thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu cùng với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và thực thi các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu của Việt Nam còn phụ thuộc quá lớn vào một số ít thị trường, chuyển dịch cơ cấu thị trường xuất khẩu của Việt Nam còn chậm, việc củng cố thị phần ở các thị trường truyền thống gặp nhiều khó khăn trong khi việc phát triển các thị trường xuất khẩu mới kết quả còn hạn chế... Đối với thị trường nhập khẩu, Việt Nam cũng phụ thuộc quá lớn vào một số ít thị trường, trong khi chuyển dịch cơ cấu thị trường nhập khẩu diễn ra chậm chạp, Việt Nam vẫn chủ yếu nhập khẩu từ thị trường châu Á, nhập siêu còn lớn ở những thị trường trong khu vực (Đông Á, ASEAN). Tình hình này đặt ra yêu cầu phải có các đánh giá đầy đủ và đưa ra các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm phát triển thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu, rộng và chịu tác động mạnh mẽ của Cách mạng Công nghiệp 4.0
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH