Phát triển chương trình ở cấp độ lớp học (Minh họa thông qua mạch kiến thức Hình học ở Trung học cơ sở)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Đức Bình

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2019

Mô tả vật lý: 76-81

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 391021

 Một trong những xu hướng được quan tâm trong xây dựng chương trình giáo dục phổ thông là tăng quyền tự chủ của các địa phương, nhà trường trong triển khai thực hiện chương trình. Chương trìnhgiáo dục phổ thông - chương trình tổng thể (ban hành ngày 26 tháng12 năm 2018) được xây dựng theo hướng mở, với tinh thần “Bảo đảm định hướng thống nhất và những nội dung giáo dục cốt lõi, bắt buộc đối với học sinh toàn quốc, đồng thờitrao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trườngtrong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với đối tượnggiáo dục và điều kiện của địa phương, của cơ sởgiáo dục” .Điều này nhấn mạnh vai trò của việc triển khai một chương trình giáo dục sao cho phù hợp với việc học tập của học sinh, với năng lực của giáo viên và điều kiện dạy học (tính khả thi của chương trình giáo dục). Vì vậy, khitriển khai một chương trình giáo dục,người ta có thểđề cập cácmứcđộnhưchương trìnhquốc gia
 chương trìnhđịa phương
 chương trìnhnhà trường
 chương trìnhởcấp độ lớp học(gọi tắt là chương trình lớp học).Trong bài viết này, chúng tôi trình bày 1/ Quan niệm về chương trình lớp học
  2/ Đề xuất quy trình, nội dung và cách thức phát triển chương trình lớp học
  3/ Ví dụ minh họa về phát triển chương trình lớp học (thông qua mạch kiến thức Hình học) trong dạy học môn Toán ở trường Trung học cơ sở. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH