Can thiệp tâm lý cho trẻ rối loạn hành vi ở các trường tiểu học thành phố Cao Bằng thông qua chương trình làm cha mẹ tích cực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đoàn Mai Trinh, Trần Thị Hải Yến

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2020

Mô tả vật lý: 81-97

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 391131

 Đánh giá hiệu quả cua việc can thiệp tâm lý cho trẻ rối loạn hành vi qua chương trình làm cha mẹ tích cực Triple P bằng cách đánh giá thực trạng mức độ rối loạn của trẻ trước và sau khi can thiệp. Sử dụng 2 tiểu thang hành vi gây hấn và phá vỡ luật lệ của bảng kiểm hành vi trẻ em do ch mẹ báo cáo, 150 trẻ tại ba trường tiểu học tại thành phố Cao Bằng đã được khảo sát sàng lọc. Phương pháp thực nghiệm được sử dụng với nhóm trẻ được sàng lọc điểm trên ngưỡng trung bình của 2 tiểu thang cha mẹ báo cáo. Cha mẹ của các trẻ này được tập huấn theo chương trình Triple P. Kết quả nghiên cứu cho thấy 0,7% số trẻ được khảo sát có nguy cơ rối loạn hành vi
  20,7% số trẻ có rối loạn hành vi. Sau khi can thiệp cho cha mẹ của 16 trẻ có điểm trên ngưỡng bình thường, điểm số trên 2 tiểu thang cha mẹ báo cáo của những em này giảm đáng kể so với điểm số trước khi can thiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH