Sử dụng phương pháp Delphi trong xây dựng khung đánh giá năng lực phát triển ngôn ngữ cho trẻ của giáo viên mầm non

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đinh Thị Kim Thoa, Vũ Thị Thuý

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2021

Mô tả vật lý: 13-17

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 391207

Năng lực của giáo viên để phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ nhỏ là rất cần thiết. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chủ đề này dường như chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của các nhà nghiên cứu. Vì vậy, nghiên cứu này nhằm khám phá các yếu tố phản ánh năng lực của giáo viên mẫu giáo trong việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ. Sử dụng phương pháp Delphi, nghiên cứu này đã thực hiện ba vòng phỏng vấn với 14 chuyên gia, hai vòng phỏng vấn sau để khẳng định tầm quan trọng của các yếu tố được xác định trong vòng 1. Kết luận, nghiên cứu này đã xác định 46 yếu tố phản ánh năng lực phát triển ngôn ngữ của giáo viên mẫu giáo. kỹ năng cho trẻ em. 46 yếu tố này được phân loại thêm thành bốn nhóm (1) Khả năng đáp ứng ngôn ngữ của giáo viên, (2) Các hoạt động phát triển ngôn ngữ, (3) Tạo môi trường ngôn ngữ trong lớp học, và (4) Hòa nhập với phụ huynh và cộng đồng. Kết quả của nghiên cứu này sẽ cung cấp ý nghĩa cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý đào tạo giáo viên, các nhà quản lý trường mầm non trong việc thiết kế các chính sách và chương trình nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên mẫu giáo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH