Chất lượng dịch vụ thẩm định giá là vấn đề được xã hội quan tâm rất lớn, trong bối cảnh thực trạng chất lượng dịch vụ tham định giá tại phần lớn doanh nghiệp còn chưa thực sự tốt. Các doanh nghiệp thẩm định giá cần tăng cường hiểu biết về chất lượng dịch vụ và nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ thẩm định giá trong tương lai. Bài viết đề cập đến các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thẩm định giá bao gồm các nhân tố khách quan như quy định của nhà nước, hoạt động kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước, nguồn dữ liệu về giá
và các yếu tố chủ quan bao gồm năng lực, ý thức của thẩm định viên về giá, quy trình triển khai nghiệp vụ thẩm định giá tại doanh nghiệp, công nghệ và kho dữ liệu riêng của doanh nghiệp thẩm định giá.