Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố tâm lý - xã hội như Quản lý sinh viên, chương trình đào tạo, điều kiện sống, hoàn cảnh gia đình có ảnh hưởng đến nguy cơ bỏ học của sinh viên Trường Đại học Thăng Long, trong đó, cách thức quản lý sinh viên và chương trình đào tạo có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất, còn hoàn cảnh gia đình có ảnh hưởng ít nhất. Việc phát hiện được các yếu tố ảnh hưởng này có ý nghĩa quan trọng trong việc đề xuất các biện pháp quản lý sinh viên như tăng cường công tác quản lý, chỉnh sửa, rà soát chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy... nhằm giảm thiểu nguy cơ dẫn đến bỏ học của sinh viên trường đại học Thăng Long.