Các cơ sở giáo dục ngày nay rất quan tâm tới việc tuyển dụng những người có khả năng sư phạm và kĩ năng tổ chức các hoạt động tổng hợp. Để chuẩn bị cho công việc trong tương lai cho sinh viên, các trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm tích cực chuẩn bị cho sinh viên làm quen với việc trình bày về các chủ đề liên quan đến nghề nghiệp sau này, từ đó phát triển được kỹ năng thuyết trình. Bài viết được tiến hành dựa trên quan sát thực tế, phiếu khảo sát điện tử kết hợp với phỏng vấn trực tiếp các sinh viên khoa Giáo dục Mầm non đã kết thúc học phần Tiếng Anh không chuyên, có bổ sung thêm các bài tập luyện kỹ năng thuyết trình tại trường Cao đẳng Hải Dương. Từ đó, chúng tôi chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu trong kỹ năng trình bày bài nói và đề xuất một số phương pháp giúp sinh viên cải thiện kỹ năng thuyết trình.Contemporary educational institutions are very interested in recruiting people with pedagogical abilities and skills in organizing integrated activities. In order to prepare students for future work, universities and colleges of Education actively facilitate students to familiarize themselves with presenting topics related to their future careers, thereby developing their presentation skill. The article was conducted basing on actual observations, electronic surveys combined with face-to-face interviews with students of the Department of Early Childhood Education who have completed the non-specialized English course with supplementary exercises to practise their presentation skill at Hai Duong College. Accordingly, we point out the strengths and weaknesses in their presentation skill and suggest some methods to help students improve this essential skill.