Nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh ở tất cả các trường đại học ở Việt Nam nói chung và ở trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) Vinh nói riêng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Một số nghiên cứu đã phản ánh thực tế này cũng như những hạn chế về chương trình, tài liệu giảng dạy mà người dạy và người học đang đối mặt. Nghiên cứu này nhằm chỉ ra một số thực trạng và đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh.
* Phần đầu của nghiên cứu phân tích một số quan điểm về dạy và học Tiếng Anh.
* Phần tiếp liên quan đến bảng câu hỏi về việc học của sinh viên và việc dạy của giáo viên.
* Phần cuối liên quan đến việc phỏng vấn với giáo viên có kinh nghiệm. Thông qua việc phân tích lý luận và thực tiễn, những khó khăn trong việc dạy và học Tiếng Anh sẽ được tháo gỡ, từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh cho sinh viên tại trường ĐHSPKT Vinh.