Với sự tác động mạnh mẽ và tiện ích to lớn, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành một xu thế tất yếu, khách quan, không thể đảo ngược trên toàn thế giới. Dưới góc độ quản lý tài chính, sự phát triển TMĐT vừa mở ra không gian rộng lớn góp phần tăng thu thuế hoạt động kinh doanh thương mại, nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác quản lý thu thuế bởi sự thu hẹp thương mại truyền thống, thay đổi đối tượng nộp thuế, cách thức tính thuế, phương thức thu thuế... Trên cơ sở phân tích thực trạng thu thuế TMĐT ở Việt Nam thời gian qua, bài viết đề xuất một số giải pháp góp phần hoàn thiện hơn công tác quản lý thuế nhằm tăng thu thuế từ hoạt động TMĐT thời gian tới.