Ý định khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huỳnh Nhựt Nghĩa, Mai Thoại Diễm Phương, Nguyễn Kiều Oanh, Nguyễn Thị Hải Bình, Nguyễn Thị Minh Tâm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính - Marketing, 2021

Mô tả vật lý: 45-61

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 391602

Mục tiêu của bài viết là trình bày kết quả nghiên cứu ý định khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM). Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên, cụ thể như sau Nhân tố “Hỗ trợ từ gia đình và bạn bè” có mức ảnh hưởng cao nhất đến ý định khởi nghiệp của sinh viên trường UFM với 38,1%. Kế đến là nhân tố “Năng lực của sinh viên” với 36,2% và nhân tố “Hệ sinh thái khởi nghiệp” với 35%. Nhân tố “Động lực” chiếm 32,9%, nhân tố “Nhận thức” chiếm 31,8% mức độ ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên. Nhân tố ảnh hưởng thấp nhất là “Thái độ” với 16%. Từ kết quả nghiên cứu nhóm tác giả đưa ra một số đề xuất (1) nâng cao năng lực khởi nghiệp cho sinh viên thông qua các chương trình tham quan thực tế và giao lưu với doanh nghiệp. (2) phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và cuối cùng (3) là tăng cường nhận thức, thái độ và động lực khởi nghiệp cho sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH