Dạy học giới hạn của hàm số theo quy trình Dạy học có pha tranh luận nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh lớp 11

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vương Vĩnh Phát

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2021

Mô tả vật lý: 40-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 391616

Theo chương trình giáo dục phổ thông môn Toán Việt Nam, năng lực giao tiếp môn Toán là một trong những năng lực toán học cốt lõi cần được hình thành và phát triển ở học sinh trong quá trình dạy học môn Toán. Bài viết trình bày về dạy học giới hạn hàm số theo tiến trình dạy học giai đoạn gây tranh cãi nhằm phát triển kỹ năng giao tiếp toán học cho học sinh lớp 11. Khi giáo viên tổ chức cho học sinh các hoạt động làm việc cá nhân, nhóm và tranh luận, các hoạt động này sẽ giúp học sinh có nhiều cơ hội chia sẻ và trình bày các ý tưởng toán học. Kết quả thực nghiệm bước đầu cho thấy, tranh luận khoa học là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp toán học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH