Theo Ngân hàng Thế giới (WB), tăng trưởng toàn cầu sẽ chững lại trong năm 2023, do đó, sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thị trường xuất - nhập khẩu. Những lợi thế về thị trường trong quý IV/2022 vá quý I/2023 sẽ không còn vì lạm phát đã “ngấm sâu” vào các lĩnh vực tiêu thụ trên thị trường thế giới. Đồng thời, khi Trung Quốc mở cửa lại sau đại dịch Covid-19, hàng hoa của quốc gia này cũng là thách thức đối với các nhà sản xuất Việt Nam. Bài viết đánh giá thực trạng xuất khẩu của Việt Nam thời gian qua, chỉ ra những thách thức trong năm 2023
trên cơ sở đó, đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động này trong thời gian tới.