Sự phát triển và những yêu cầu về năng lực trong hoạt động truyền thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Ngọc Hạnh My

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Quốc tế Hồng Bàng), 2023

Mô tả vật lý: 101-106

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 391642

Chỉ trong gần nửa thế kỷ vừa qua, ngành truyền thông đã thay đổi chóng mặt vì sự phát triển của thời đại công nghệ số. Các phương tiện truyền thông thay đổi liên tục khiến phương thức làm truyền thông cũng thay đổi theo. Sự phát triển của công nghệ trong kỷ nguyên số đã và đang ảnh hưởng trực tiếp tới mọi mặt của xã hội. Ngành truyền thông, báo chí và tiếp thị nói chung cũng không nằm ngoài sự phát triển tất yếu này. Internet và các thiết bị di động thông minh đã tạo ra một khối lượng dữ liệu nội dung phong phú, lan tỏa trên mọi kênh truyền thông, mọi nền tảng đã khiến các phương thức truyền thông chuyên nghiệp cũng dần có những chuyển biến nhất định. Hoạt động truyền thông chuyên nghiệp cũng dần thay đổi sang giai đoạn phân mảnh quá trình “tập trung” của công chúng, chuyển dịch từ các kênh truyền thông đại chúng (như báo chí, truyền hình, phát thanh,...) sang các kênh truyền thông cá nhân, đặc biệt là mạng xã hội. Bối cảnh đó tạo ra nhu cầu bức thiết của việc đào tạo và tuyển dụng nhân sự đáp ứng được những yêu cầu mới nhằm thỏa mãn không ngừng việc sử dụng mạng xã hội như một kênh giao tiếp chính thống với công chúng với các hình thức nội dung sáng tạo hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH