Những năm gần đây, ở Việt Nam, mô hình học tập kết hợp (Blended Learning) đã bắt đầu được nghiên cứu và ứng dụng chủ yếu ở bậc học đại học. Vì là mô hình dạy học mới và chưa được sử dụng rộng rãi trong bối cảnh Việt Nam, nên các cơ sở giáo dục và giảng viên còn gặp nhiều khó khăn để thiết kế khóa học Blended Learning. Bài báo tìm hiểu cơ sở lí thuyết về Blended Learning trên thế giới
đồng thời, kết hợp với thực tiễn giáo dục tại Việt Nam để đề xuất những nguyên tắc phù hợp trong thiết kế khóa học theo mô hình này. Việc áp dụng các nguyên tắc này góp phần nâng cao hiệu quả khi kết hợp dạy học trực tiếp với dạy học trực tuyến