Môn Giáo dục công dân không chỉ trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về thế giới quan, các giá trị và chuẩn mực đạo đức, các quy định cơ bản của pháp luật mà còn giáo dục các em trở thành người công dân tử tế, giúp ích cho xã hội. Đề tài đã cung cấp cơ sở thực tiễn về thực trạng hứng thú của học tập môn Giáo dục công dân của học sinh tại số trường Trung học Cơ sở trên địa bàn Hà Nội nói riêng cũng như hứng thú học tập môn Giáo dục công dân của học sinh Trung học Cơ sở nói chung. Từ đó, nhóm tác giả đề ra một số biện phương hướng và giải pháp để nâng cao hứng thú học tập của học sinh Trung học Cơ sở đối với môn học này.