Tác động của người nổi tiếng trong phát sóng trực tiếp lên hành vi mua hàng của thế hệ Z

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Văn Thạc, Đỗ Thị Hải Ninh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2023

Mô tả vật lý: 200-209

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 391750

Nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố tác động tới hành vi mua hàng của thế hệ trẻ khi xem xét tác động của người có sức ảnh hưởng trong các buổi phát sóng trực tiếp (livestream) của họ. Mô hình lý thuyết S-O-R được sử dụng nhằm hỗ trợ đánh giá các nhân tố và các giả thuyết trong nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng chuyên môn, sự thân thuộc và mức độ phủ sóng của những người này có ảnh hưởng trực tiếp tới hành vi mua hàng của người xem livestream đặc biệt là thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, sự tin tưởng vào người có sức ảnh hưởng không chỉ tác động trực tiếp, mà còn là biến đa - trung gian, hỗ trợ và củng cố thêm mối quan hệ gián tiếp giữa các biến khác với hành vi mua hàng. Những phát hiện của nghiên cứu không chỉ đóng góp cho giới học thuật hiểu rõ hơn về sự ảnh hưởng của các yếu tố được nghiên cứu tới hành vi của thế hệ trẻ, mà còn góp phần giúp cho những người thực hiện hoạt động marketing, lựa chọn hoạt động và con người phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH