Dự án "
Đường hầm nổi"
đầu tiên trên thế giới được đề xuất ở Na Uy. Hầm đường bộ ngập trong nước biển sẽ giúp tăng tốc độ di truyền dọc theo bờ biển phía tây có địa hình gồ ghề của quốc gia này. Những dốc núi đá, núi băng giá và vịnh biển hẹp sâu làm cho miền tây Na Uy nổi tiếng, nhưng chúng cũng gây khó khăn cho người lái xe. Với bảy phà trên đường đi, gần như chuyến đi 700 dặm (khoảng 1.126 Km) giữa các thành phố Kristiansand ở phía nam và Trondheim ở phía bắc thường chạy khoảng 21 giờ - với tốc độ trung bình khoảng 30 dặm một giờ (tương đương 48 Km/giờ). Nhưng điều đó có thể sớm thay đổi. Dự án cơ sở hạ tầng trị giá 40 tỷ USD để làm cho tuyến đường này “không cần phà"
(ferry-free”).Kế hoạch này bao gồm các công trình cầu và đường hầm đá sâu nhất và dài nhất thế giới - khoan thông qua tầng dưới đáy biển - sâu 392 mét và dài 27 km, đang được chính phủ Na Uy lên kế hoạch nhằm thay thế phà bằng cầu, đường hầm thông thường bằng đường hầm nổi đầu tiên trên thế giới.