Mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng và học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Thị Lệ Hằng, Trần Hải Ngọc, Trương Đình Thăng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2020

Mô tả vật lý: 41 - 56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 391771

Nghiên cứu khám phá mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng và sự học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên ở 24 trường tiểu học và THCS ở 4 tỉnh/thành phố của Việt Nam. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp định tính và định lượng. Dữ liệu thu thập bằng bảng hỏi từ 517 giáo viên và phỏng vấn sâu với 24 hiệu trưởng. Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối quan hệ tích cực giữa lãnh đạo về chuyên môn của người hiệu trưởng với sự học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên. Những phát hiện này đóng góp cho sự hiểu biết của chúng ta về mối quan hệ của hiệu trưởng và giáo viên trong các trường học hiện nay, cũng như khăng định thêm kết quả các nghiên cứu trước đây. Đồng thời, cung cấp cái nhìn sâu sắc cho các nhà hoạch định chính sách về việc hỗ trợ lãnh đạo nhà trường, phát triển chuyên môn cho giáo viên và thay đổi trong giáo dục.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH