Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng EA trong các trường đại học Sư phạm ở Việt Nam bằng việc sử dụng khung Công nghệ - Tổ chức - Môi trường (TOE) và lý thuyết thể chế. Kết quả được xác thực bằng cách sử dụng phương pháp phân tích nhân tố và hồi quy bán cấu trúc (PLS-SEM) với dữ liệu thu thập từ 327 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học Sư phạm ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự quyết tâm từ lãnh đạo cấp cao, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, độ phức tạp của EA, truyền thông rõ ràng, áp lực cưỡng chế, lợi ích kỳ vọng, quản trị tốt, áp lực chuẩn mực và quy mô tổ chức có ảnh hưởng đáng kể đến việc áp dụng EA trong các trường đại học Sư phạm ở Việt Nam. Trong khi đó, sự sẵn sàng của tổ chức, sự hỗ trợ từ bên ngoài và áp lực cưỡng chế có ảnh hưởng không đáng kể đến việc áp dụng EA tại các cơ sở giáo dục đại học này.