Qua nghiên cứu số liệu thứ cấp, bằng phương pháp thống kê mô tả, so sánh, phân tích SWOT, nghiên cứu đã cho thấy, hiện nay các sản phẩm đăng ký dự thi OCOP của huyện đa phần ở dạng thô, chưa chế biến sâu, mẫu mã sản phẩm chưa phong phú và chưa tương xứng với tiềm năng phát triển, lợi thế của địa phương. Trên cơ sở phân tích thực trạng kết hợp với chiến lược, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Huyện, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển sản phẩm OCOP của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, góp phần khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, phát triển kinh tế - xã hội bền vững hơn và nâng cao đời sống người dân tại địa phương.