Bài nghiên cứu trình bày một số kết quả phân tích hệ số động lực (HSĐL) của lực cắt, lực dọc và mômen trong cầu vòm ống thép nhồi bê tông (ÔTNBT) do tải trọng xe di động gây ra. Kết quả cho thấy HSĐL của lực cắt, lực dọc và mômen của cầu vòm ÔTNBT ứng với tốc độ xe chạy qua cầu đến phạm vi khai thác đa số đều lớn hơn HSĐL đang được áp dụng tại Việt Nam là 1.25 theo tiêu chuẩn 22TCN-272-05. Do vậy, việc sử dụng chung một HSĐL theo các quy trình thiết kế cầu cần lưu ý thêm. Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo giúp cho các kỹ sư có thêm thông tin để phân tích thiết kế cầu an toàn và phù hợp với yêu cầu khai thác trong thực tế.