Trong những năm qua, sự phát triển của công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality' - AR) đã tạo ra bước đột phá trong chiến lược marketing của các thương hiệu, nâng cao trải nghiệm và sự gắn kết khách hàng. Năm 2017, thị trường AR đạt mức 3,5 tỷ USD và sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 198 tỷ USD vào năm 2025 (James Anthony, 2023). Chính vì vậy, các nhà kinh doanh và tiếp thị trên toàn thế giới đã bắt đầu khám phá các khả năng của AR. Tuy nhiên, việc thiếu kiến thức về AR đang tạo ra rào cản cho nhiều doanh nghiệp trong việc gia tăng giá trị cho khách hàng và thương hiệu của mình. Bài viết đánh giá thực trạng ứng dụng AR tại Việt Nam, từ đó đưa ra một số khuyến nghị cho doanh nghiệp trong việc ứng dụng công cụ này.