Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, chuyển đổi số giáo dục góp phần nâng cao nhận thức và năng lực, phát triển cơ sở hạ tầng và ứng dụng giải pháp số trong đổi mới dạy và học. Nghiên cứu này khám phá vai trò của các thích ứng kỹ thuật số đối với phương pháp dạy và học chuyển đổi. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp gồm nghiên cứu định tính và định lượng. Phạm vi nghiên cứu gồm 5 nhà quản lý doanh nghiệp và giảng viên và 209 sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Dữ liệu được thống kê mô tả, kiểm định thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy thích ứng về cá nhân và thích ứng về phương pháp có tác động thuận chiều đến phương pháp dạy và học chuyển đổi
phương pháp dạy và học chuyển đổi có tác động thuận chiều đến tính sáng tạo và sự hứng thú học tập của sinh viên
sự hứng thú học tập có tác động thuận chiều đến tính sáng tạo của sinh viên. Đề xuất cho trường đại học gồm tài nguyên công nghệ, định hướng đào tạo và năng lực kỹ thuật số của giảng viên.