ỨNG
DỤNG
YẾU
TỐ
TẠO
HÌNH
CỦA
TRANH
DÂN
GIAN KIM
HOÀNG
VÀO
BÀI
THIẾT
KẾ
THỜI
TRANG
TRONG DẠY
HỌC
MỸ
THUẬT
TẠI
TRƯỜNG
TRUNG
HỌC
CƠ
SỞ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: THỊ HOAN NGUYỄN

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, 2024

Mô tả vật lý: tr.92

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 392037

At the gateway to the capital, close to the capital's land, Kim Hoang's traditional paintings shine not only because of the beauty in the profoundly meaningful content but also the unique visual arts with charming nuances. Kim Hoang's paintings are a unique line of traditional paintings of Vietnam that converge to the fullest the beauty of the interference of many other traditional paintings but still have their own charm, exuding an interesting beauty. Experiencing many ups and downs of history, Kim Hoang's paintings still exist with unique features, typical for the art of the country. Therefore, Kim Hoang's traditional paintings have created creative inspiration in teaching and learning at high schools. The article asks about the application of visual elements of traditional Kim Hoang paintings in teaching Fine Arts at the lower secondary level to educate generations of students to love beauty and feel art. plastic art in Kim Hoang paintings. On the other hand, it also helps students maximize their creativity, learn actively to achieve their best efficiency through several methods and games in the learning process.Tại cửa ngõ thủ đô, sát đất kinh kì, tranh dân gian Kim Hoàng vươn mình tỏa sáng không chỉ bởi nét đẹp ở nội dung có ý nghĩa sâu sắc mà còn ở nghệ thuật tạo hình độc đáo, mang sắc thái duyên dáng, tôn nghiêm của nó – một thời huy hoàng, rực rỡ. Tranh Kim Hoàng là một dòng tranh dân gian đặc sắc của Việt Nam, một dòng tranh hội tụ tương đối đầy đủ nhất vẻ đẹp giao thoa của nhiều dòng tranh dân gian khác mà vẫn có sức hấp dẫn riêng, toát nên vẻ đẹp kì thú. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, tranh Kim Hoàng vẫn tồn tại với những nét độc đáo, tiêu biểu cho nghệ thuật dân gian nước nhà. Bởi thế, tranh dân gian Kim Hoàng đã tạo nguồn cảm hứng sáng tạo trong dạy và học tại các trường phổ thông. Bài viết đặt vấn đề tìm hiểu về ứng dụng yếu tố tạo hình của tranh dân gian Kim Hoàng trong việc giảng dạy Mỹ thuật ở cấp trung học cơ sở nhằm giáo dục những thế hệ học sinh biết yêu thích cái đẹp và cảm nhận được nghệ thuật tạo hình trong tranh dân gian Kim Hoàng. Mặt khác còn giúp học sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo, học tập tích cực để đạt hiệu quả tối ưu nhất của bản thân thông qua một số phương pháp, trò chơi trong quá trình học tập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH