Tổng hợp một số nghiên cứu liên quan đến sự trì hoãn của sinh viên trong học tập. Cụ thể, tổng kết các công trình liên quan đến mối quan hệ giữa mô hình năm tính cách lớn và sự trị hoãn. Bên cạnh đó, ba hậu quả mà sự trì hoãn mang lại cho người học được thể hiện qua các nghiên cứu bao gồm mục tiêu học tập, kết quả học tập và thời gian dành cho học tập. Kết quả tổng kết của bài báo là cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo có thể thực hiện kiểm định trong bối cảnh Việt Nam. Từ đó các nhà quản lý giáo dục có thấy được thực trạng về tâm lý, thái độ, và hành vi của từng nhóm sinh viên đang học cũng như mối quan hệ giữa chúng và kết quả học tập, mục đích học tập của sinh viên.