Tại Việt Nam, nhiều chuyên gia cho rằng, chưa có nghiên cứu chính thức nào xác định quy mô, cũng như tác động của "
kinh tế ban đêm"
đến hoạt động kinh tế nói chung. Phần lớn sản phẩm du lịch của Việt Nam hiện nay chủ yếu chỉ tập trung từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều, trong ngành du lịch gọi là sản phẩm cứng. Tuy nhiên, sản phẩm có thể thu được nhiềutiền nhất, từ 18 giờ tối hôm trước đến 3 giờ sáng ngày hôm sau đến nay vẫn chưa phát triển. Bài viết phân tích thực trạng những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức đôi với các thành phốlớn của Việt Nam trong việc thu hút du khách hàng năm, đồng thời tác giả cũng đâ đề xuất một sốbiện pháp nhằm phát triển nền kinh tế ban đêm tại Việt Nam trong giai đoạn tới.