Mặc dù tác động lâu dài của COVID-19 vẫn chưa được xác định, nhưng tác động tức thời của nó đối với hoạt động kinh doanh là rất đáng kể. Các công ty sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, hàng tạp hóa và chăm sóc sức khỏe đang có cơ hội gia tăng nhu cầu để phục vụ người tiêu dùng tại nhà, đồng thời phải đối mặt với những thách thức về hàng tồn kho, quản lý chuỗi cung ứng, giao hàng và giữ cho hoạt động của họ một môi trường an toàn. Bài viết này sẽ nêu lên những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng khi mua sắm hàng thiết yếu để từ đó đề ra các giải pháp giải quyết những khó khăn mà doanh nghiệp kinh doanh hàng thiết yếu ở Việt Nam đang đối mặt.