Dạy học theo chuyên đề là hình thức dạy học có rất nhiều ưu điểm, nó giúp giải quyết được trọn vẹn một vấn đề, tránh được hiện tượng trùng lặp nội dung, sử dụng được nhiều phương pháp dạy học tích cực, hạn chế được kiến thức hàn lâm, tăng tính vận dụng… Dạy học theo chuyên đề có thể áp dụng ở nhiều bậc học với nhiều môn học khác nhau. Bài viết đề xuất xây dựng quy trình thiết kế chuyên đề giảng dạy học phần Khoa học tự nhiên dành cho sinh viên chuyên ngành Sư phạm Tiểu học, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây. Dạy học theo chuyên đề giúp phát huy được tính tích cực của người học và người dạy, tạo ra sự đổi mới trong dạy và học.