Lọc cộng tác là một kỹ thuật mạnh đã được sử dụng trong nhiều hệ thống tư vấn với những thành công đáng kể. Kỹ thuật này sử dụng cơ sở dữ liệu sở thích của người dùng đốì với các sản phẩm để dự đoán những sản phẩm mà họ có thể thích. Nhưng dữ liệu sở thích thu được rất ít, chiếm không tới 10%, gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả tư vấn. Nhiều công trình nghiên cứu đã đưa ra giải pháp khác để giải quyết vấn đề này và bước đầu đã có những hiệu quả đáng kể, cải thiện phần nào vấn đề dữ liệu thưa, tuy nhiên vẫn còn tồn tại những khuyết điểm riêng. Bài viết nghiên cứu và đề xuất phương pháp mới để cải thiện vấn đề dữ liệu thưa, cho hiệu quả tư vấn cao hơn cách tiếp cận lọc cộng tác truyền thống và một sốphương pháp khác.