Biểu diễn trực quan 3D, 4D - Bản chất phát triển năng lực không gian của sinh viên kỹ thuật

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bùi Thị Hồng Anh, Tuấn Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 129-132

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 392263

Các nhà nghiên cứu thuộc các ngành khoa học kỹ thuật và toán học đã dựa rất nhiều vào khả năng hình dung cách sắp xếp cấu trúc đa dạng và phức tạp của đối tượng nghiên cứu, cấu trúc phân tử nhỏ cho đến các kết cấu công trình (cầu, đường, máy móc...) ở nhiều kích thước khác nhau. Biểu diễn 3D,4D đặc biệt quan trọng trong tất cả các ngành kỹ thuật xây dựng cũng như cơ khí và trong việc giải thích nhiều hiện tượng khoa học phức tạp. Sau bậc học phổ thông người học cần có các kỹ năng và năng lực không gian để học tập và nghiên cứu tại môi trường đại học. Thực trạng giảng dạy tại các trường kỹ thuật hiện nay đã cho thấy tỉ lệ rất ít sinh viên năm thứ nhất có đủ năng lực không gian cần thiết. Ngay cả khi sinh viên khi tốt nghiệp vẫn còn thiếu kỹ năng trực quan không gian do thiếu cơ hội rèn luyện, phát triển một cách đầy đủ trong quá trình học tập. Bài báo này trình bày về bản chất của trực quan không gian và sự phát triển của năng lực không gian, xem xét việc áp dụng trực quan không gian vào giảng dạy ở các cấp học và đề xuất phương pháp giúp vừa thúc đẩy năng lực tư duy 4D vừa có kiến thức chuyên môn đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời kỳ cách mạng khoa học 4.0.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH