Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích định lượng, với dữ liệu thu thập từ 330 học viên đã và đang theo học các chuyên ngành cao học tại Trường Đại học Sài Gòn. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tốảnh hưởng đến sự hài lòng của học viên cao học tại Trường Đại học Sài Gòn là: Giá trị tri thức
Giá trị dịch vụ
Giá trị cảm xúc
Giá trị tiền tệ
Giá trị xã hội. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị giúp cho nhà trường xây dựng các chính sách nhằm đạt được mục tiêu cải thiện chất lượng hoạt động đào tạo sau đại học để nâng cao sự hài lòng của học viên hiện đang theo học và học viên các khóa học trong tương lai.