Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là thời hạn (khoảng thời gian có hiệu lực) mà theo đó các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền có thể thực hiện xử phạt vi phạm hành chỉnh với cá nhân, tô chức vi phạm. Việc xử phạt hành chỉnh phải được tiên hành trong phạm vi thời hiệu xử phạt.Thực tiền nảy sinh một so tình huống làm kéo dài thời gian xử lý đối với hành vi vi phạm hành chính dẫn đến hết thời hiệu không thể xử phạt hành chính. Quy định hiện nay của Luật Xử lỷ vi phạm hành chính (sau đây viết tăt là XLVPHC) năm 2012 về thời hiệu xử phạt hành chính đối với các trường hợp do cơ quan tố tụng chuyển đến còn bất cập dan đến hết thời hiệu xử phạt, không thể xử phạt. Hành vi vi phạm hành chính không bị xử lý làm mâtỷ nghĩa, tác dụng trong phòng ngừa, ngăn chặn vij)hạm pháp luật, không đảm bảo nguyên tắc pháp chế xã hội chủ nghĩa. Bài viết phân tích thực tiễn xử phạt vi phạm hành chỉnh đối với cá nhân do cơ quan tiến hành tố tụng chuyển đến và đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện pháp luật., Tóm tắt tiếng anh, The time limit for issuing a decision on sanctioning of an administrative violation is the time limit (valid time) under which competent agencies, individuals can issue a decision on sanctioning of an administrative violation for individuals, agencies having committed the administrative violations. Sanctioning of an administrative violation must be carried out within the time limit, butsome practical cases prolonging the time for sanctioning administrative violations and the sanctioning of an administrative violation is not carried out due to the expiry of the time limit.The current regulations on the Law on sanctioning administrative violations in 2012 on the time limit to issue a decision on sanctioning of an administrative violation for cases requested by procedure-conducting agencies have inadequacies and the sanctioning ofa n administrative violation is not carried out due to the expiry of the time limit. When the administrative violation is not carried out, it loses meaning and effect ofpreventing legal violations, not securing principle ofsocialist law.The article analyzes situation ofsanctioning administrative violation for individuals from documents sent by procedure-conducting agencies and proposes some recommendations for legal finalization.