Bài viết được thực hiện nhằm xác định và đánh giá mức độ tác động của các các nhân tố bên trong doanh nghiệp (DN) có ảnh hưởng đến hoạt động phát triển văn hóa DN của các DN điện máy trên địa bàn Tp. Hà Nội. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng qua phần mềm SPSS 20 để xử lý phân tích số liệu điều tra từ 158 người lao động đang làm việc tại một số DN điện máy. Kết quả phân tích Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quy bội cho thấy, 6 nhân tố có tác động dương đến Phát triển văn hóa DN được sắp xếp theo mức độ tác động giảm dần như sau: Nhà lãnh đạo
Công tác tuyển dụng và đào tạo
Truyền thông trong tổ chức: Đội ngũ nhân viên
Hệ thống khen thưởng
Sứ mệnh và tầm nhìn. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao công tác phát triển văn hóa DN tại các DN điện máy này.