Trong những năm qua, thực trạng chương trình đào tạo tại các trường trung cấp lạc hậu, chưa thường xuyên được cập nhật, cải tiến đã ảnh hưởng nhiều đến chất lượng đào tạo. Để khắc phục tình trạng này thì việc phát triển chương trình đào tạo là yêu cầu cấp thiết nhằm tạo điều kiện cho người học sau khi hoàn thành khóa học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc học lên trình độ cao hơn theo đúng mục tiêu của giáo dục nghề nghiệp. Có nhiều cách tiếp cận khác nhau trong việc phát triển chương trình đào tạo nhưng tiếp cận theo năng lực thực hiện đang thể hiện nhiều ưu điểm nổi trội, phù hợp với các trường trung cấp. Xây dựng được quy trình phát triển chương trình đào tạo tại trường trung cấp theo tiếp cận năng lực thực hiện sẽ là nguồn tham khảo nhằm định hướng cho các trường trung cấp trong quá trình thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo., Tóm tắt tiếng anh, In recent years, the reality of the outdated curriculum that has not been regularly updated and improved has greatly affected the vocational school's quality of training. To solve this problem, developing the curriculum is an urgent requirement in order to support learners after completing the course finding find employment or continuing their study to a higher level in line with the goals of technical and vocational education and training. There are different approaches in curriculum development, but competency-based training approach is showing many outstanding advantages, suitable for vocational schools. Building a process of developing curriculum at vocational schools towards competency-based training approach will be a reference source to guide vocational schools in the implementation process, contributing to improving the training quality.