Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ đề "thực vật và động vật" (khoa học 4)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ánh Nguyệt Đỗ, Nguyễn Song Liên Phạm, Thị Phương Dung Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 30-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 392431

Trong Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018, phân môn "Khoa học" có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành và phát triển năng lực của học sinh. Dạy học phân môn này với các hoạt động học tập trải nghiệm có thể khuyến khích học sinh trở nên tự chủ, chủ động và sáng tạo thông qua quá trình vận dụng lý thuyết vào thí nghiệm thực tế. Nghiên cứu được thực hiện với phương pháp nghiên cứu lý thuyết nhằm xác định khái niệm học tập trải nghiệm, đồng thời vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David Kolb để xây dựng quy trình thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ đề "Thực vật và động vật" (Khoa học lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018). Tài liệu cũng bao gồm 1 giáo án tập trung vào "Nhu cầu nước đối với thực vật" cùng chủ đề. Giáo án bao gồm 4 hoạt động tương ứng với 4 bước trải nghiệm được thảo luận trong phần tổng quan tài liệu. Kết quả nghiên cứu hy vọng là tài liệu tham khảo cho giáo viên trong dạy học Khoa học thông qua học tập trải nghiệm và bồi dưỡng năng lực cho người học, cụ thể là năng lực khoa học tự nhiên - một trong 7 năng lực đặc trưng được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018., Tóm tắt tiếng anh, In the 2018 General Education Program, the "Science" subject is crucial in forming and developing student s' competencies. Teaching this subject with experiential learning activities can encourage students to become self-reliant, proactive, and creative through the process of applying theories into real-life experiments. The study was carried out with a theoretical research method in order to define the concept of experiential learning, and applied David Kolb's experiential learning model to design a designing procedure for experiential activities in teaching the "Plants and animals" topic (Science Grade 4 according to the 2018 General Education Program). The paper also includes one lesson plan focusing on "Water requirements for plants" in the same topic. The lesson plan covers 4 activities corresponding with the 4 experiencing steps discussed in the literature review. The research findings are hopefully references for teachers in teaching Science through experiential learning and fostering learners' competencies, specifically natural science competence - one of the 7 characteristic competencies stated in the 2018 General Education Program.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH